Nhiệm vụ của một cán bộ cơ động khi đi kiểm tra - nghebaove.vn

 



Cán bộ cơ động là một chức danh trong công ty Bảo vệ, đảm nhiệm nhiều công việc và nhiệm vụ quan trọng, góp phần giữ vững hoạt động vận hành và phát triển của một doanh nghiệp Bảo vệ, trong đó bao gồm như hỗ trợ BGĐ, PNV, kiểm tra, trực thay, tuyển dụng, đào tạo... Tùy vào khả năng của từng người mà BGĐ công ty sắp xếp nhiệm vụ phù hợp...

Bài viết này chỉ nói riêng về vấn đề một Cán bộ Cơ động khi đi kiểm tra thì làm những việc gì?

Trước tiên, tiêu chuẩn của một Cán bộ cơ động phải là người có nghiệp vụ chuyên môn cao hơn hẳn Đội trưởng và Chỉ huy khu vực, vì nhiệm vụ của người này là kiểm tra các công việc mà Đội trưởng và nhân viên đang thực hiện, đảm bảo vận hành suôn sẻ và thực hiện đúng hợp đồng đã kí kết với khách hàng, giảm thiểu rủi ro mà Công ty Bảo vệ phải chịu, về ngoại hình và các tiêu chuẩn nghiệp vụ khác cũng phải rất cao, nếu không sẽ ảnh hưởng đến nhiệm vụ thực hiện....

Vì hầu hết các Cán bộ cơ động hiện nay đều không được đào tạo bài bản dựa trên khảo sát của nhóm admin nghebaove.vn, 100% người khảo sát trả lời sai, 100% đều không tìm thấy tài liệu học tập và có tổ chức đào tạo.


Câu hỏi của nhóm admin như sau:

Cán bộ cơ động khi đi kiểm tra thì cần chuẩn bị những cái gì? đến Mục tiêu kiểm tra cái gì?

Câu trả lời của người được khảo sát: đi kiểm tra theo chỉ định cấp trên và đến kiểm tra thì xem nhân viên có trực đủ số lượng không, có nhân viên ngủ không, mục tiêu có vấn đề gì xảy ra không, sổ sách giấy tờ có ghi đầy đủ không... hết...

Câu trả lời của nhóm admin:

Một cán bộ Cơ động khi đi kiểm tra bắt buộc phải có quyết định của cấp trên, có thẻ làm việc và xuất trình trước khi vào cổng Bảo vệ của Công ty, có biên bản kiểm tra hoặc sổ tay, để đảm bảo an toàn trong quá trình di chuyển và kiểm tra, số lượng tối thiểu đề xuất là 2 cán bộ.


Khi đi đến Mục tiêu, sau khi làm thủ tục vào công ty, cán bộ cơ động thực hiện kiểm tra 3 nhiệm vụ sau:

Thứ nhất: Kiểm tra việc thực hiện đúng hợp đồng đã kí kết.

Thứ hai: Kiểm tra độ an toàn của Mục tiêu.

Thứ ba: Thay mặt BGĐ thăm hỏi và động viên tinh thần các nhân viên đang thực hiện nhiệm vụ tại Mục tiêu.

Chỉ 3 nhiệm vụ đó thôi, và nhóm admin sẽ đi vào nhiệm vụ chi tiết cho từng mục.


Thứ nhất: Kiểm tra việc thực hiện đúng hợp đồng đã kí kết:

1: Kiểm tra có đủ sổ sách giấy tờ làm việc tại Mục tiêu hay không, có ghi đầy đủ không, bao gồm sổ bàn giao ca, xuất nhật hàng hóa, các biểu mẫu văn bản... (Xác nhận vào biên bản và hình ảnh)

2: Ghi thông tin vào sổ ca trực: Chức danh, tên, kiểm tra vào lúc giờ, ngày, tháng, năm... tình hình hiện tại của Mục tiêu... sau đó để đấy, chưa ghi nội dụng và kí tên, phần ghi nội dung và kí tên để sau khi kiểm tra trước lúc ra về mới làm...

3: Kiểm tra nhân viên có đủ số lượng không, tác phong đảm bảo không, trực đúng vị trí không, có ai đi ngủ không, có ai có hiện tượng mất ngủ và sức khỏe không đảm bảo không... (Xác nhận vào biên bản và hình ảnh)

Thứ hai: Kiểm tra độ an toàn của Mục tiêu:

1: Kiểm tra độ an toàn của cổng và tường rào về an ninh, PCCC và camera an ninh, nếu có thì xác nhận tình trạng hoạt động. (Xác nhận vào biên bản và hình ảnh)

2: Kiểm tra độ an toàn của nhà xe và khu vực để xe, thực hiện các biện pháp an ninh giống nhau, là kiểm tra vành đai, PCCC và camera an ninh, mức độ đảm bảo an ninh (Xác nhận vào biên bản và hình ảnh)

3: Kiểm tra độ an toàn của nhà kho, biện pháp áp dụng tương tự, kiểm tra vành đai, PCCC và camera an ninh, mức độ đảm bảo an ninh (Xác nhận vào biên bản và hình ảnh)

Thứ ba: Thay mặt BGĐ thăm hỏi và động viên tinh thần các nhân viên đang thực hiện nhiệm vụ tại Mục tiêu.

1: Chuyển lời của BGĐ, thăm hỏi và động viên tinh thần chấp hành nhiệm vụ của nhân viên tại Mục tiêu.

2: Truyền đạt những vấn đề còn tồn đọng và khắc phục hiện tại nếu phát hiện ra khi đi kiểm tra.

3: Có thể giao lưu, trò chuyện, uống nước hay cf tùy trường hợp, ghi nội dung và kí tên vào sổ ca trực, chào ra về.


Như vậy nhóm Admin đã tổng hợp rất gọn và dễ hiểu nhiệm vụ của một cán bộ Cơ động khi đi kiểm tra Mục tiêu, Có 3 nhiệm vụ chính và mỗi nhiệm vụ có 3 mục cần kiểm tra, hi vọng là những tài liệu bổ ích hỗ trợ ACE trong ngành.

Cần hỗ trợ vui lòng liên hệ nhóm admin.

Cảm ơn vì đã ghé thăn nghebaove.vn